Sau khi UBND tỉnh Bình Phước có công văn gửi Bộ GTVT về phương án tách đoạn 7,1km qua địa bàn tỉnh khỏi dự án cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành thì mới đây, phía UBND TP.HCM cũng đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ ý kiến về phương thức, phương án đầu tư dự án đường nối cao tốc TPHCM – Chơn Thành.

Ý kiến của UBND TPHCM: làm đường nối cao tốc TPHCM – Chơn Thành
Cụ thể, UBND TPHCM ủng hộ phương thức thực hiện dự án theo kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương. Theo đó, điểm đầu đường cao tốc kết nối với đường vành đai 3 TP.HCM (thuộc Bình Dương), phù hợp với quy hoạch được duyệt. Đường dẫn từ vành đai 2 đến vành đai 3 TPHCM không thuộc quy hoạch tuyến cao tốc.
Đoạn đường dẫn nối cao tốc TPHCM – Chơn Thành bao gồm hai đoạn. Cụ thể:
-
- Đoạn qua tỉnh Bình Dương (từ vành đai 3 TP.HCM đến ranh TP.HCM) là đường tỉnh 743 hiện hữu, dài hơn 7,1km.
- Đoạn đường dẫn qua TP.HCM dài 1,65km.
UBND Thành phố đã có ý kiến thống nhất Bộ GTVT về phương án hướng tuyến. Tuyến từ nút giao Gò Dưa đi dọc tỉnh lộ 43 khoảng 800m rẽ phải theo đường tỉnh 743.

Trên cơ sở hướng tuyến, TP.HCM sẽ nghiên cứu tiêu chuẩn thiết kế, nhu cầu vận tải… để đề xuất phương án đầu tư phù hợp. Đồng thời, Thành phố sẽ triển khai đoạn đường dẫn trên địa bàn thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ với đoạn đường dẫn qua tỉnh Bình Dương. Mức vốn làm đoạn này khoảng 2.000 tỉ đồng, từ ngân sách Thành phố.
Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành là một trong những tuyến giao thông huyết mạch, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối liên vùng. Nổi bật sẽ là cầu nối với khu vực Tây Nguyên và điểm trung chuyển sẽ là thị xã Chơn Thành (Bình Phước).

Tiến độ triển khai đường nối cao tốc
Tháng 5/2023, tỉnh Bình Dương có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về phương thức, phương án đầu tư dự án cao tốc. Theo đó, Bình Dương kiến nghị làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư đoạn dài 45,6km (từ vành đai 3 TP.HCM đến ranh tỉnh Bình Dương và Bình Phước). Trong đó, phần giải phóng mặt bằng khoảng 7.388 tỉ đồng, đầu tư từ ngân sách trung ương hỗ trợ. Phần xây lắp khoảng 8.808 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Với 7km qua tỉnh Bình Phước, tổng vốn khoảng 1.785 tỉ đồng sẽ tách thành một dự án riêng. Đoạn này do tỉnh Bình Phước thực hiện bằng đầu tư công, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ.
Như vậy, theo hướng tuyến được quy hoạch trước đó thì dự án cao tốc TPHCM – TDM – Chơn Thành gồm 3 phân đoạn qua địa bàn 3 tỉnh/thành phố. Tính tới thời điểm hiện tại, dự án cao tốc này hiện chỉ còn là cái tên và tiến độ thực hiện sẽ phụ thuộc vào kế hoạch của mỗi tỉnh/thành phố.

Với lộ trình trên, đội ngũ HDReal Holdings nhận định đoạn 7,1km sẽ sớm khởi công và chờ đấu nối đoạn qua tỉnh Bình Dương. Nhiều khả năng, dự án sẽ còn cần rất nhiều thời gian để khởi công và thông toàn tuyến.
Trên đây là toàn bộ thông tin mới về nội dung văn bản mà UBND TPHCM đề xuất trích 2.000 tỷ đồng làm đường kết nối cao tốc TPHCM – Chơn Thành. Mọi thông tin chi tiết hoặc những thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi:
SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN HDREAL HOLDINGS
Địa chỉ: 678 Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 1900 636136
Email: hdreal.info@gmail.com
Bài viết liên quan
Bình Dương đầu tư 2 tuyến cao tốc nối Bình Dương – TPHCM
Mục lục bài viết:Ý kiến của UBND TPHCM: làm đường nối cao tốc TPHCM –
Th5
Quy hoạch cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa | Thông tin 05/2023
Mục lục bài viết:Ý kiến của UBND TPHCM: làm đường nối cao tốc TPHCM –
Th5
Quy Hoạch Cao Tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành
Mục lục bài viết:Ý kiến của UBND TPHCM: làm đường nối cao tốc TPHCM –
Th4
Khởi công dự án đường Chơn Thành – Đức Hòa trong năm 2023
Mục lục bài viết:Ý kiến của UBND TPHCM: làm đường nối cao tốc TPHCM –
Th4