Trong ngày 9/5/2023 vừa qua, từ văn phòng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có văn bản phản hồi đồng ý với kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Tuyến đường này sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với vùng Tây Nguyên, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội các tỉnh trong khu vực. Tại bài viết này, hãy cùng đội ngũ HDReal Holdings cập nhật thông tin, hướng tuyến mới và tiến độ của dự án đường tạo lực Bình Phước – Đồng Nai nhé.

Đồng ý với hướng tuyến kết nối đường Vành đai 4 – TPHCM

Theo Công văn số 3266/VPCP-CN ngày 9/5/2023 của Văn phòng Chính phủ, ngày 24/4/2023, Bộ GTVT đã có Văn bản số 4104/BGTVT-KHĐT về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Qua xem xét, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý kiến nghị của Bộ GTVT. Đồng thời, giao Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với vùng Tây Nguyên phục vụ phát triển kinh tế – xã hội các tỉnh trong khu vực.

đường tạo lực bình phước đồng nai
Hướng tuyến mới đường tạo lực sẽ không đi qua cầu Mã Đà.

Tại Văn bản số 4104/BGTVT-KHĐT, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: Để sớm hình thành tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước với cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu, trước mắt kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án kết nối tỉnh Bình Phước với đường Vành đai 4 – TP.HCM không đi qua cầu Mã Đà như kiến nghị của Bộ GTVT. Phương án mà Bộ GTVT kiến nghị là:

  • Tuyến đường có điểm đầu tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đoạn đầu tuyến đi trùng đường tỉnh ĐT753 khoảng 15km.
  • Đoạn cuối tuyến (do Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất): Kết nối với đường Đồng Phú – Bình Dương (đang được tỉnh Bình Phước đầu tư xây dựng) và đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng (đang được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng)
  • Sau đo, hướng tuyến tiếp tục đi theo 15,5km xây dựng mới để kết nối với đường Vành đai 4 -TP.HCM tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, tổng chiều dài khoảng 71km.

Với phương án này, hướng tuyến kết nối từ TP. Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 – TP.HCM sẽ thuận tiện, chiều dài ngắn, kinh phí đầu tư thấp nhất. Qua đó, tận dụng được các tuyến đường địa phương đã và đang được đầu tư xây dựng. Đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

đường tạo lực bình phước đồng nai
Một đoạn đường đi qua tuyến Đồng Phú – Bình Dương đã được giải phóng mặt bằng chờ thi công.

Cũng tại Văn bản số 4104/BGTVT-KHĐT, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương cân đối nguồn vốn của địa phương và quyết định đầu tư các tuyến đường trên địa bàn theo thẩm quyền, đảm bảo tính đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư. UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 – TP.HCM để tạo điều kiện kết nối thuận lợi các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương với cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tiến độ triển khai tuyến đường tạo lực Bình Phước – Đồng Nai

Hiện tại, theo hướng tuyến vừa chia sẻ thì cơ bản tiến độ đường tạo lực Bình Phước – Đồng Nai đã hoàn thiện được đoạn qua đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng. Đoạn đường Đồng Phú – Bình Dương hiện đã được giải phóng mặt bằng cần thiết để triển khai dự án. Dưới đây là một số hình ảnh tại một số nút giao thông mà chúng tôi cập nhật tháng 5/2023.

đường tạo lực bình phước đồng nai
Nút giao DT753 tại TP Đồng Xoài – Điểm đầu tuyến theo thống nhất từ UBND tỉnh Bình Phước.

Mọi chi tiết thông tin dự án, vui lòng liên hệ hotline 1900 636136 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ và gửi đến Anh/Chị bản tin cập nhật thông tin về dự án.

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN HDREAL HOLDINGS

Địa chỉ: 678 Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 1900 636136

Email: hdreal.info@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *